Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

// //

Trổ tài làm socola tươi truffle chanh dừa ngọt mát

Socola trắng được caramel hóa và nước cốt dừa thơm ngậy tạo nên lớp nhân thú vị cho món socola tươi truffle trong khi vỏ chanh bào và dừa nạo làm nên vẻ đẹp cho món ăn.
Nguyên liệu (cho 48 viên truffle chanh dừa)

340g socola trắng đã đun chảy
56g dầu dừa
382g nước cốt dừa không ngọt
1muỗng canh vỏ chanh bào mịn
1 muỗng canh nước cốt chanh
2 muỗng canh vani
3/4 muỗng canh muối ăn
135g dừa vụn

Cách làm

Bước 1: Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 250 độ F. Đổ socola trắng và dầu dừa trong một khay nướng thủy tinh có kích thước 13×9 cm và nướng, cứ 15 phút mở lò ra quấy một lần bằng spatula chịu nhiệt để hỗn hợp mềm và không vón cục. Làm cho tới khi hỗn hợp đã caramen hóa kỹ và màu chuyển sang vàng cánh gián. Sau đó đặt khay hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Cùng lúc, đổ nước cốt dừa vào trong một cái chảo nhỏ và đun ở lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy và đun cho tới khi cạn còn khoảng 3/4 cup. Để nguội, đặt vào ngăn mát.

Bước 3: Rót nước cốt dừa ở trên vào hỗn hợp socola trắng, sau đó thêm cốt nước chanh, vani và muối. Đảo hỗn cho tới khi mềm mượt, khuấy vòng tròn và vét cả cạnh bát cho đều. Sau khi trộn xong, bọc và bỏ vào tủ lạnh ít nhất là 30 phút và nhiều là 4 ngày. Như vậy ta đã có một khay socola ganache.

Bước 4: Thả dừa và vỏ chanh đã bào vào riêng một cái bát và trộn lên. Dùng một con dao, cắt những mảng ganache lạnh thành 48 miếng nhỏ. Lấy thìa múc từng miếng ra và vê thành những viên tròn bằng tay.

Bước 5: Lăn những viên socola tươi vào bát dừa nạo, đồng thời nhấn nhẹ để dừa dính vào socola ( nhiệt từ bàn tay sẽ làm mềm lớp vỏ bên ngoài, vì thế dừa sẽ vẫn dính vào socola). Đặt những viên socola truffle chanh dừa trên khay có giấy nến. Cho vào tủ mát 10 phút trước khi ăn.

Socola tươi Truffle chanh dừa vừa mềm mịn, ngon ngọt lại thơm mát chắc chắn sẽ là món tráng miệng lý tưởng trong những ngày hè bức bối. Còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài làm món socola tươi truffle này ngay thôi các bạn.