Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

// //

Bỏ túi cách làm socola dẻo

Những viên socola dẻo xinh xắn, thơm ngon sẽ là một món tráng miệng ấn tượng, điểm nhấn sau những bữa ăn bên gia đình hay tụ tập cùng bạn bè. Vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, GloryBites sẽ giới thiệu đến bạn cách làm socola dẻo trong bài viết ngày hôm nay.
bo-tui-cach-lam-socola-deo-1

Nguyên liệu

– 200g socola chip đen – 250g Nutella – 1 hộp sữa đặc – 3 muỗng canh bơ nhạt – 1 thìa cà phê vani – 1 nhúm muối hạt hoặc cốm màu – Giấy bạc hoặc giấy nến, khuôn đựng (vuông, chữ nhật)bo-tui-cach-lam-socola-deo-2

Cách làm

Bước 1: Phết một lớp bơ mỏng dưới đáy khuôn đựng rồi lót giấy nến lên trên.
bo-tui-cach-lam-socola-deo-3
Bước 2: Cho socola chip, nutella, vani, sữa đặc và bơ vào trong một tô lớn, trộn đều.bo-tui-cach-lam-socola-deo-4Bước 3:Đun cách thuỷ đến khi socola chip tan hết, bạn chú ý khuấy đều tay và liên tục để hỗn hợp được mềm mịn.bo-tui-cach-lam-socola-deo-5Bước 4: Đổ socola đun chảy vào khay đựng, dùng muôi phẳng dàn đều.bo-tui-cach-lam-socola-deo-6Bước 5: Rắc muối hoặc cốm màu lên trên rồi để khay kẹo vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng.bo-tui-cach-lam-socola-deo-7Bước 6: Khi socola đã đông lại, bạn bóc lớp giấy nến ra rồi cắt kẹo thành những viên nhỏ. Nếu không dùng hết, bạn bảo quản trong hộp kín trong ngăn mát tủ lạnh nhé!
bo-tui-cach-lam-socola-deo-1
bo-tui-cach-lam-socola-deo-9